Thị trường địa ốc Tp.HCM trong 2 tháng cuối năm 2017

Thị trường địa ốc Tp.HCM trong 2 tháng cuối năm được dự báo sẽ tăng tốc khi có thêm những cú hích từ quỹ đất phát triển đô thị sắp tăng lên và nguồn cầu lớn từ tầng lớp trung lưu.
Đầu tháng 11/2017, Hiệp Hội bất động sản Tp.HCM (Horea) từng công bố báo cáo diễn biến thị trường địa ốc những tháng còn lại của năm 2017. Trong đó, Chủ tịch Hiệp hội Lê Hoàng Châu nhận định, từ nay đến cuối năm, thị trường địa ốc Tp.HCM sẽ tăng tốc và về đích ấn tượng do có sự tác động từ nhiều yếu tố tích cực.
Thị trường địa ốc Tp.HCM trong 2 tháng cuối năm 2017

1. Sự tăng lên của quỹ đất phát triển đô thị

Theo tin tức, Tp.HCM hiện đã có chủ trương chuyển mục đích sử dụng khoảng 1/3 quỹ đất nông nghiệp sang đất công nghiệp, dịch vụ, đất đô thị, xây dựng đô thị thông minh. Chủ trương này khi thực hiện sẽ là cơ sở và động lực giúp thị trường bất động sản phát triển trong trung hạn và dài hạn.

2. Trào lưu bất động sản mới trong thời kỳ dân số vàng

Hàng loạt yếu tố tích cực hứa hẹn giúp thị trường địa ốc có sự bứt phá mạnh mẽ trong 2 tháng cuối năm
Với số dân hiện tại vào khoảng hơn 93 triệu người, Việt Nam đang ở giai đoạn dân số vàng. Trong đó, khoảng 60% dân số trong độ tuổi dưới 35. Việt Nam hiện có tới 50 triệu người sử dụng internet, chiếm 53% dân số (trong khi tỷ lệ trung bình của thế giới là 46,64%). Lợi thế dân số vàng cùng với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, đô thị quy mô lớn giúp mở ra khả năng kinh doanh bất động sản đa dạng mà Tp.HCM là một điển hình. Điều này cũng mở ra xu thế tận dụng lợi thế công nghệ thông tin trong kỷ nguyên kỹ thuật số làm nền tảng phục vụ cho sự phát triển của bất động sản.

3. Lực cầu tiềm năng từ tầng lớp trung lưu

Thị trường BĐS Tp.HCM có quy mô rất lớn và đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính của thành phố
Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang có tốc độ gia tăng mạnh. Dự kiến vào năm 2020, thu nhập GDP bình quân đầu người của riêng Tp.HCM sẽ đạt 5.000 USD. Yếu tố này chính là một cú hích mạnh mẽ, góp phần làm gia tăng nhu cầu tạo lập nhà ở cũng như phát triển thị trường địa ốc Tp.HCM – đô thị trẻ với trên 10 triệu dân.

4. Sự kết nối vùng ấn tượng và mạnh mẽ của Tp.HCM

Thị trường địa ốc Tp.HCM có quy mô rất lớn và đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính của thành phố với làn sóng lan tỏa mạnh mẽ. Các huyện thuộc các tỉnh giáp ranh có bán kính gần Sài Gòn là những nơi đầu tiên diễn ra xu hướng này và ngày càng mạnh lên. Không dừng lại ở đó, sức lan tỏa đang dần vươn tới những địa phận thuộc “Vùng Tp.HCM”. Đó chính là các tỉnh Đồng Nai, Long An và Bình Dương. Chính sự kết nối vùng ấn tượng này giúp nguồn cầu tăng thêm, mở rộng và kích thích gia tăng quy mô thị của trường bất động sản.

Nhận xét